Giải pháp họp trực tuyến qua các công cụ như Hangouts Meet, hay Zoom Cloud Meetings ngày càng trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt là ở thời điểm người người ngại tiếp xúc trực tiếp vì lo sợ dịch bệnh lây lan như hiện nay. Cùng với nhu cầu hướng đến sự tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng, những cuộc họp online nên được ứng dụng để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và công sức. Vậy Google Hangouts Meet là gì? Sử dụng Google Hangouts Meet như nào? Google Hangouts Meet có mất phí không? Bài viết dưới đây Viễn Thông Xanh sẽ giải đáp cũng như hướng dẫn các bạn chi tiết nhất về Google Hangouts Meet.
Google hangouts meet là gì?
Hangouts Meet là phần mềm họp trực tuyến cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp, hội thảo từ xa được phát triển bởi Google, nhằm phục vụ đối tượng là các doanh nghiệp. Ngoài tính năng chat, gọi điện thoại, gọi video, Hangouts Meet còn cập nhật thêm nhiều tính năng mới như:
- Cho phép chia sẻ link để nhiều người cùng tham gia vào cuộc họp mà không cần tài khoản.
- Có thể gọi khi đang di chuyển bằng thiết bị di động.
- Số lượng người tham gia tối đa lên đến 100 người và không giới hạn thời gian cuộc gọi (ở nền tảng Hangout cũ chỉ có 25 người tham gia).
- Dễ dàng lên lịch các cuộc họp trên Hangouts Meet và chia sẻ với những người khác.
Với những tính năng nổi bật trên, Hangouts Meet thích hợp để phục vụ cho các hoạt động tổ chức hội thảo, cuộc họp trong doanh nghiệp hơn là dùng để liên lạc giữa các cá nhân.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Hangouts Meet?
Không phải lúc nào một cuộc họp truyền thống tại văn phòng cũng là giải pháp tối ưu và hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp. Sẽ có những trường hợp bắt buộc bạn không thể đến trực tiếp để tham gia vào cuộc họp như đi công tác, những công việc gấp cần giải quyết ngay, hoặc những trường hợp bị hạn chế ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với người khác như bản thân đau ốm, dịch bệnh… Lúc này, hình thức họp trực tuyến qua Hangouts Meet giúp bạn kết nối nhanh, không bỏ lỡ những thông tin quan trọng, xử lý kịp thời các vấn đề đang cần giải quyết gấp rút.
Ngoài ra, Hangouts Meet còn mang lại nhiều lợi ích như:
- Tính tiện lợi: không cần bất kỳ tài khoản Gmail hay G Suite bạn vẫn kết nối được với cuộc họp thông qua liên kết được gửi từ người tạo một cách nhanh chóng và đơn giản. Đây được xem là một ưu điểm nổi bật của Hangouts Meet so với các phần mềm họp online khác. Bên cạnh đó, Hangouts Meet còn hỗ trợ trên nền tảng di động thông qua app nên ở bất kỳ đâu bạn cũng dễ dàng tham gia vào cuộc họp qua điện thoại hoặc máy tính bảng.
- Tiết kiệm chi phí: để tổ chức một buổi hội thảo hoặc một cuộc họp với số lượng nhân viên lớn bạn cần thuê một địa điểm phù hợp, chưa kể các chi phí như nhân viên phục vụ, đồ ăn, nước uống, di chuyển… chiếm một khoản tiền khá lớn. Thông qua Hangouts Meet tất cả chi phí trên được tiết kiệm ở mức tối đa, bởi chỉ cần một thiết bị kết nối mạng là bạn đã liên hệ được mọi người.
- Tiết kiệm thời gian: với những cuộc họp ngắn, có nội dung đơn giản giữa đối tác hay những người trong doanh nghiệp nhưng làm việc ở nhiều chi nhánh, khi tổ chức trực tiếp sẽ rất lãng phí thời gian. Bởi đôi khi thời gian để di chuyển qua lại giữa hai bên còn nhiều hơn thời gian họp, do đó giải pháp sử dụng Hangouts Meet là cực kỳ hợp lý.
Với xu hướng tối ưu quá trình, tiết kiệm thời gian, chi phí thì những cuộc họp trực tuyến trên Hangouts Meet là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.
Hướng dẫn sử dụng Hangouts Meet
Để tự tạo được cuộc họp trên Hangouts Meet bạn cần có tài khoản G Suite. Nếu chưa có hãy đăng ký trước khi bắt đầu nhé!
Lưu ý: Khi đăng ký tài khoản G Suite bạn chỉ được sử dụng miễn phí trong vòng 14 ngày, sau đó sẽ tính phí theo bảng giá dưới đây:
Cách tạo phòng họp trực tuyến qua Hangouts Meet
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://meet.google.com/. Sau đó nhấn vào nút “Đăng nhập” hoặc “Sign in” để vào Hangouts Meet.
Bước 2: Cấu hình âm thanh, camera bằng cách nhấp chọn biểu tượng có hình bánh răng.
Khi gắn các thiết bị âm thanh hay camera vào hệ thống sẽ tự nhận và hiển thị thông báo cho bạn. Sau khi kiểm tra xong bạn nhấp vào “Done” để hoàn thành.
Bước 3: Tạo một phòng họp online mới hoặc tham gia vào cuộc họp có sẵn.
Bạn nhấp chọn mục “Join or start a meeting” để tạo hoặc tham gia vào một cuộc họp.
Tiếp theo:
- Nếu bạn muốn tham gia vào cuộc họp trực tuyến có sẵn hãy nhập mã cuộc họp.
- Nếu muốn tạo cuộc họp mới hãy nhập tên cho cuộc họp.
Nhấp chọn “Continue” để tiếp tục.
Bước 4: Để bắt đầu cuộc họp bạn chọn “Join meeting”
Bước 5: Chia sẻ cuộc họp đã tạo cho những thành viên khác
Để đồng nghiệp hoặc những người liên quan có thể tham gia vào cuộc họp bạn tạo, hãy sao chép và gửi liên kết cuộc họp vừa tạo cho họ.
Mỗi cuộc họp sẽ có một địa chỉ truy cập riêng, người nhận chỉ cần click vào liên kết bạn gửi là có thể tham gia ngay vào cuộc họp.
Yêu cầu được tham gia vào cuộc họp
Bước 1: Nhấp vào liên kết được chia sẻ để tham gia vào cuộc họp.
Ví dụ: https://meet.google.com/hqg-sdio-xnv
Bước 2:
- Nếu đã có tài khoản Google, bạn chọn “Yêu cầu tham gia” để được tham gia vào cuộc họp.
- Nếu chưa có tài khoản Google, bạn nhập tên vào ô trống và nhấp chọn “Yêu cầu tham gia.
Bước 3: Khi yêu cầu tham được gửi đi, người tạo cuộc họp sẽ nhận được thông báo để cho phép (Admit) hoặc từ chối (Deny entry) người tham gia.
Cách sử dụng tính năng thuyết trình trong cuộc họp trên Hangouts Meet
Bước 1: Chọn “Present now” ở góc cuối màn hình bên phải.
Bước 2: Chọn mục cần thuyết trình, sau đó nhấn chọn “Share” để chia sẻ nội dung thuyết trình vào cuộc họp.
Lưu ý: Việc chia sẻ tài liệu thuyết trình với những người trong phòng họp sẽ thông qua màn hình máy tính. Nên bạn phải mở file tài liệu trên máy tính lên trước, sau đó chọn màn hình đang mở để chia sẻ, không phải chia sẻ trực tiếp file cho những người khác.
Kết luận
Hangouts Meet hay những ứng dụng họp trực tuyến khác là một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhằm mục đích tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí hoặc giúp nhân viên, khách hàng giải quyết được tình huống khẩn cấp khi đau ốm, dịch bệnh, công tác xa… mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Cùng với đó, các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng đang dần chuyển mình sang môi trường online để thích ứng tốt nhất với mọi tình huống. Và SEO sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Trên đây là một số giải đáp cũng như hướng dẫn sử dụng của Viễn Thông Xanh về ứng dụng Hangouts Meet. Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu cũng như đưa ra được lựa chọn sử dụng phù hợp nhất dành cho mình.
Phương pháp cho mùa dịch
Hướng dẫn thêm cho mình với
Dễ hiểu
Giờ nhiều ứng dụng hay thật
Hangouts Meet
cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Mình cần tư vấn thêm
Có ai muốn họp thử k?
Ứng dụng hữu ích
Khó hiểu nhỉ
Ứng dụng mất phí không?
tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà nên trả phí hay free ạ
thiết thực, hữu ích và tiện lợi, nhanh chóng
Cảm ơn tác giả, bài viết rất hay
những bài viết nên đọc
dễ hiểu, chi tiết, rất hay cho những người mới tiếp xúc với nghề
kiến thức là vô tận, đọc xong mới biết nhiều điều mình còn chưa biết
đọc xong hiểu thêm rất nhiều điều
Trang bên bạn rất nhiều bài viết hay, rất chi tiết, cần phát huy nhiều
Nhiều người nên đọc rất bổ ích
Bài viết hay, chất lượng