Trí tuệ nhân tạo Chatbot AI có làm tăng trải nghiệm khách hàng?

Đừng coi khách hàng là thượng đế mà hãy coi khách hàng là món quà của thượng đế và trân trọng họ. Chính vì vậy mà các công ty ngày nay thường tập trung để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Với thời đại bùng nổ công nghệ và trí tuệ nhân tạo. Các công ty hàng đầu đã bắt kịp xu thế và đưa AI vào trong công việc của mình cũng như phục vụ khách hàng.

Nhưng thật sự Chatbot AI có làm tốt việc hơn con người trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng hay không? Hãy cùng mình theo dõi bài viết ngay sau đây để tìm hiểu rõ hơn nhé. Bắt đầu nào!

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào trải nghiệm khách hàng

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Ai vào trải nghiệm khách hàng

Khi xảy ra vấn đề khi sử dụng sản phẩm, mình đã rất nhiều lần rơi vào trạng thái bực bội vì không thể kết nối với người hỗ trợ khách hàng nhanh nhất hoặc thực sự họ không hiểu được tôi đang muốn gì.

Điều này thường xảy ra khi bạn không thể miêu tả rõ được sự cố một cách dễ hiểu cho người hỗ trợ hiểu. Họ cần đánh giá lại thông tin mà bạn cung cấp và điều chỉnh nó cho đến khi giải quyết được vấn đề.

Nghiệp vụ của các nhân viên hỗ trợ và chăm sóc khách hàng đã ngày càng chuyên nghiệp hơn và mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhưng vẫn không thể tránh được trường hợp có lỗi và không thành công.

Trí tuệ nhân tạo AI có thể làm như một người hỗ trợ khách hàng đắc lực. Nó cộng tác với con người và tự điều chỉnh theo đúng nhu cầu mà khách hàng yêu cầu ở quy mô lớn. Có những trải nghiệm nói chuyện và chat với AI mà khách hàng không thể phân biệt được đó là chat tự động.

Lợi ích của Chatbot AI

Lợi ích của chatbot AI

Khác với chat tự động khi xây dựng kịch bản và câu trả lời có sẵn để phù hợp với từng tình huống nhất định. Nhiều người đã lầm tưởng coi AI là giống như bên thứ 3 nói chuyện và cảm thấy như Auto Chat.

Yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và họ muốn nói chuyện với người bởi vì đơn giản họ muốn thỏa mãn nhu cầu của họ nhanh nhất và chính xác nhất.

AI làm được điều này tuyệt vời. Chatbot xoay quanh việc chuyển hướng hoặc định hướng. Nó quản lý các yêu cầu đến từ khách hàng và cho phép tự động trả lời hoặc định tuyến đến các nhân viên hoặc người chịu trách nhiệm trả lời tốt nhất.

Chatbot AI được hỗ trợ khả năng hiểu ngôn ngữ một cách tự nhiên và làm được nhiều thứ hơn ngoài trò chuyện. Thậm chí nó có thể phân tích cảm tính của khách hàng và điều chỉnh cách phản hồi thích hợp.

AI rất giỏi thu thập thông tin và tổng hợp lại, nó tìm kiếm các cơ sở kiến thức rồi đưa ra các câu trả lời và tự điều chỉnh theo phản hồi của khách hàng. Các công việc được thực hiện với số lượng lớn và tốc độ cao.

Chatbot AI có thể giải phóng nhân viên khỏi các công việc nhàm chán và lặp lại để tập trung vào các công việc sáng tạo khác hoặc tập trung vào công việc quan trọng. Thống kê xác thực đưa ra rằng Chatbot AI đã giảm số lượng các cuộc gọi cần tới nhân viên chính thức lên đến 70%.

Nhưng có một điều là Chatbot AI không phải toàn năng và có tất cả các câu trả lời cho khách hàng. Bù lại nó có một khả năng là biết định tuyến các yêu cầu không thể trả lời tới những chuyên gia một cách chính xác nhất!

Ứng dụng AI vào phục vụ nội bộ

Ứng dụng AI vào phục vụ nội bộ

Có một điều mà nhiều người hay mặc định chính là: AI lúc nào cũng hướng ngoại và sử dụng để phục vụ cho khách hàng, đối tác.

Trên thực tế các công nghệ AI có thể sử dụng để hỗ trợ công việc nội bộ của công ty bạn. Nó có thể giảm bớt việc trao đổi cơ bản giữa các nhân viên với nhau và giúp tăng hiệu quả công việc của họ.

Đặc biệt các công việc của nhân viên và phòng ban thường liên quan đến nhau và khi xảy ra sự cố, Ai sẽ giúp bạn biết những ai là người bị ảnh hưởng để bạn có thể thông báo và dự đoán được thời gian giải quyết.

Một điểm tuyệt vời nữa đó là AI có thể tự động cập nhật các thông tin về cùng một mối và đưa ra các dự đoán để mang lại trải nghiệm tốt hơn hoặc cảnh báo về một vấn đề tiềm ẩn có thể xuất hiện.

AI ngày càng phát triển và thông minh hơn cho trải nghiệm khách hàng

Công nghệ AI đã chuyển đổi từ việc xây dựng các dự đoán sang việc giải quyết vấn đề cho khách hàng. Giống như việc khi đưa ra một dự đoán thay vì chỉ đưa ra: “Tôi thấy điều này đang đến” thì có thể nói : “Tôi thấy điều này sắp xảy ra dựa vào các lần xảy ra trước đây và đây là cách để ngăn điều này xảy ra”

Thậm chí thay vì giao tiếp qua màn hình AI có thể đem lại trải nghiệm bằng giọng nói thực với khách hàng.

Lời kết:

Trải nghiệm khách hàng là điều quan trọng khiến công ty của bạn trở nên thành công và cạnh tranh với đối thủ của mình. 

Và thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, Chatbot AI có thể giúp bạn tăng trải nghiệm khách hàng như một người hỗ trợ thực với khả năng xử lý chính xác, nhanh chóng với số lượng lớn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, mọi góp ý hoặc phản hồi vui lòng để lại dưới phần bình luận để mình giải đáp sớm nhất!

Xem thêm bài viết:

Tầm quan trọng của Bảo Mật Kiến ​​Trúc 5G Open RAN

Tải và cài đặt WTFAST – Phần mềm tăng tốc độ đường truyền chơi Game

“Cái gì không biết lên tra Chat GPT” có thay thế cho Google?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *